Bí thư Thị ủy kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 7 tháng đầu năm tại Đảng bộ xã Mỹ Bình
     Sáng ngày 07/8, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Ngã Năm đã đến kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 7 tháng đầu năm 2024 tại Đảng bộ xã Mỹ Bình Bình. Cùng đi có đồng chí Lý Văn Vạn, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Trưởng Ban Tuyên Giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị Thị ủy chỉ đạo toàn diện xã Mỹ Bình; đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; đồng chí Trần Việt Thái - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, cùng lãnh đạo các phòng, ban ngành có liên quan.

       Theo kết quả báo cáo, trong 7 tháng qua Đảng bộ xã Mỹ Bình đã có nhiều cố gắng, nỗ lực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương; đã kịp thời ban hành các nghị quyết, kế hoạch và văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024 theo chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã và đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong tổng số 55 chỉ tiêu, đã có 25 chỉ tiêu đạt và vượt, có 13 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%, có 07 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 80% và còn lại 22 chỉ tiêu đang triển khai thực hiện. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp được quan tâm chỉ đạo, đã sản xuất thắng lợi cả về năng suất, sản lượng và lợi nhuận cao đối với 02 vụ lúa trong năm là Đông xuân và Hè thu; công tác thu ngân sách nhà nước và các nguồn quỹ luôn được tập trung thực hiện tốt; công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được tăng cường. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, các chính sách đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được chú trọng thực hiện. Hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng được đầy đủ và kịp thời; chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên, công tác phát triển đảng viên mới luôn được quan tâm thực hiện tốt, công tác tự phê bình và phê bình cũng được thực hiện thường xuyên. Dân vận, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thêm trong sạch vững mạnh.

 
Toàn cảnh buổi kiểm tra

        Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Mỹ Bình vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định như: Do tình hình nắng nóng, khô hạn, xâm nhập mặn và mưa bão đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất nông nghiệp của địa phương, nhất là đối với diện tích nằm ngoài trạm bơm; một số tuyến giao thông nông thôn bị xuống cấp chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa kịp thời; chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện còn chậm so với yêu cầu đề ra; chất lượng sinh hoạt một số ít chi bộ chưa đạt chất lượng cao; chất lượng sinh hoạt một số hội, ngành đoàn thể ấp chất lượng chưa đồng đều và số lượng tham gia còn thấp.

 
 
Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Bí thư Thị ủy kết luận buổi kiểm tra

      Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Thị ủy Huỳnh Thị Diễm Ngọc đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Mỹ Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ xã rà soát lại các nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024. Trong đó, chú trọng chuyển đổi mô hình sản xuất trong nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý, hiệu quả, có lợi thế, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã năm 2024; triển khai thực hiện tốt các bước công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025. Trong công tác xây dựng Đảng, cần rà soát tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hoàn thành. Đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên, công chức nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thật sự gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ.

 

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 1689
  • Trong tuần: 10 143
  • Tất cả: 1572791
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.